TINH THẦN THỂ THAO BẨM SINH VỚI TÍNH NĂNG ĐA DẠNG

Khả năng lái năng động & hiệu quả của BMW 3 Series Sedan

BMW 3 Series Sedan với công nghệ động lực học với nhiều khía cạnh khác nhau. Hệ thống giảm xóc Adaptive M hay thiết bị lái thể thao với nhiều chế độ, đảm bảo tính linh hoạt, nhanh nhẹn, và chính xác tuyệt đối khi điều khiển xe. Động cơ BMW TwinPower Turbo và tuỳ chọn hộp số 8 cấp Steptronic Sport đảm bảo mang lại cảm giác hưng phấn đằng sau tay lái. Thêm nữa, các công nghệ BMW EfficientDynamics khác không những mang lại khả năng vận hành ấn tượng mà còn giảm mức tiêu hao nhiên liệu đáng kể.

TÍNH ĐỘNG LỰC HỌC HIỆU QUẢ CỦA BMW.

Tiết kiệm nhiên liệu hơn với công nghệ BMW EfficientDynamics: vận hành êm ái với hiệu quả cao hơn, nâng cao trải nghiệm lái lên một tầm cao mới. Các cải tiến công nghệ và mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhưng không làm giảm đi cảm giác hưng phấn phía sau tay lái. Điều này tức là tính động lực học thuần tuý trong từng mẫu xe BMW.

HỘP SỐ 8 CẤP STEPTRONIC SPORT.

Hộp số tự động 8 cấp Steptronic sport thích ứng với mọi phong cách lái một cách hoàn hảo từ phong cách lái bình thường cho tới phong cách lái năng động. Ngoài chế độ lái tự động, bạn có thể sang số bất cứ khi nào - có thể kèm theo tuỳ chọn Hiển thị Sang số Tối ưu. Người lái xe có thể sang số với cần số tích hợp trên vô lăng thể thao bọc da. Ở chế độ SPORT, các chế độ số được thiết lập ở mức vận hành tối đa. Các cấp số chuyển tiếp nhanh chóng tuỳ theo tốc độ động cơ. Động cơ luôn duy trì tốc độ ở mức vận hành cao nhất mọi lúc, cho phép tăng tốc tối đa ngay khi mới khởi động. Khi xe ở vận tốc cao, cấp số thứ 8 sẽ giảm tốc độ động cơ và mức tiêu thụ nguyên liệu. Bộ ly hợp cải tiến cũng tham gia vào quá trình này. Hộp số 8 cấp Steptronic Sport hoạt động cùng với động cơ nhằm hỗ trợ chuyển số mượt mà hơn và vận hành hiệu quả hơn.

  • Hộp số 8 cấp Steptronic thiết lập tiêu chuẩn mới trong khả năng vận hành năng động, hiệu quả và là nhân tốt cốt lõi của công nghệ BMW EfficientDynamics. Lực truyền tối ưu kể cả khi vận tốc chậm hoăc nhanh nhờ vào các bánh răng được chia rãnh hoàn hảo. Chính nhờ vào điều này mà mức tiêu thụ nhiên liệu được tiết kiệm đáng kể trong khi vẫn đáp ứng tính thể thao và vận hành năng động. Đặc biệt, khi vận hành ở tốc độ cao, các bánh răng phụ làm giảm tốc độ động cơ nhằm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và hạn chế tiếng ồn động cơ.
    Bộ li hợp chuyển đổi cũng hỗ trợ hộp số - khi chuyển sang chế độ số sàn. Tốc độ chuyển cấp nhanh và chính xác, hộp số giúp việc chuyển số tiện lợi và giảm thiểu tiếng ồn đáng kể.
    Tích hợp các chức năng - ví dụ như hệ thống truyền động có thể dự đoán điều chỉnh trước tuỳ theo việc quan sát chuyển động của xe và tình hình giao thông phía trước - điều này sẽ tác động đến việc chuyển đổi các cấp số phù hợp. Hệ thống tự động lựa chọn cấp số phù hợp ở tình hình hiện tại mà không phụ thuộc vào chế độ lái lúc đó như thế nào. Đơn vị điều khiển hệ thống truyền động này kết nối với hệ thống định vị, do vậy mà tuỳ theo các tuyến đường, hệ thống truyền động này có thể điều chỉnh các chế độ phù hợp từ chế độ lái thể thao (SPORT) đến chế độ lái thoải mái bình thường (COMFORT) với các cấp số ít hơn.

KHUNG XE.

Khi hướng tới hệ thống lái động lực học, BMW Series 3 thiết lập những tiêu chuẩn mới cho các thế hệ xe. Với những phát triển về công nghệ giảm xóc, khung gầm cải tiến và hệ thống lái tối tân mang lại cảm giác lái tuyệt vời hơn. Tinh chỉnh của hệ thống treo đã thúc đẩy cả chiều dọc và các đặc điểm bên.
  • Hệ thống treo Adaptive M được đặt thấp hơn 10 mm, nhằm tăng toàn diện khả năng động lực học của xe. Tài xế có thể lựa chọn chế độ lái yêu thích theo từng thời điểm thông qua Hệ thống Kiểm soát lái - từ thoải mái cho tới thể thao. Với chế độ lái nào được chọn, bộ phận kiểm soát độ nhún điện tử của hệ thống treo Adaptive M sẽ tính toán độ nhún phù hợp theo điều kiện đường đi trong một phần giây. Ngoài ra, hệ thống này còn sử dụng một loạt các cảm biến để ước lượng độ rung của bánh xe, tốc độ hiện tại của xe để đạt được độ nhún tối ưu và an toàn cho xe.
    Khi muốn thư giãn trên đường đi, bạn có thể chọn chế độ lái COMFORT. Chế độ lái SPORT sẽ khởi động những thiết lập của hệ thống treo với độ nhún mạnh hơn. Với những người lái thích cảm giác lái năng động cảm giác mạnh, chế độ lái SPORT+ là lựa chọn tối ưu nhất: Chức năng điều khiển lực kéo được kích hoạt, cho phép bánh lái trượt nhiều hơn, còn chế độ thể thao giúp tăng giới hạn tính năng động của xe. Tuy nhiên chức năng điều khiển lực kéo không hoàn toàn ngắt; đúng hơn là nó can thiệp sau đó - trong giới hạn vật lý và độ an toàn cho phép - nhằm duy trì cho xe ổn định.
  • Hệ thống lái thể thao linh hoạt với hệ thống lái sử dụng trợ lực điện tử Servotronic đem đến cách lái trực tiếp và linh hoạt, ít dùng sức trong khi đánh lái. Chức năng này tương tác độc lập với hướng xoay của vô-lăng từ vận tốc hiện tại với độ xoay của vô-lăng. Chính điều này làm giảm việc đánh lái khi vào góc cua lớn. Điều này làm gia tăng đáng kể độ nhạy cũng như nâng cao kiểm soát tay lái khi gặp những góc cua đột ngột, đường hẹp hay lách đột ngột khi sử dụng chế độ lái thể thao. Hơn nữa vô lăng này tăng sự thoải mái khi đậu, rẽ hay góc cua. Với những góc xoay nhỏ, hệ thống hỗ trợ hướng xoay ổn định và cho góc xoay với độ chính xác cao.
  • The intelligent BMW xDrive all-wheel drive system adapts perfectly to even the most challenging road surface conditions, ensuring optimal traction at all times. xDrive and Dynamic Stability Control (DSC) ensure that the BMW remains safe and stable. Controlled via the DSC sensor system, xDrive flexibly and quickly distributes drive power between the axles in order to prevent oversteer or understeer on bends, thereby ensuring outstanding directional stability. Moreover, it guarantees a rapid, safe acceleration even on slippery or steep stretches. In critical road conditions, the DSC doesn't need to intervene as much. Thus, BMW xDrive combines all the advantages of an all-wheel drive system – traction, directional stability and driving safety – with classic BMW agility.

HỆ THỐNG KIỂM SOÁT TRẢI NGHIỆM LÁI XE BAO GỒM CHẾ ĐỘ ECO PRO.

Hệ thống kiểm soát lái cho phép tài xế lựa chọn giữa chế độ COMFORT với thiết lập động cơ và hộp số tiêu chuẩn, chế độ ECO PRO hướng tới hiệu quả vận hành. Chế độ ECO PRO điều chỉnh một cách thông minh các tính năng của hộp số Steptronic (nếu có) và các thiết lập của hệ thống điều hoà không khí để sử dụng hiệu quả nhiên liệu trong khi vận hành. Tính năng này giảm mức tiêu thụ nhiên liệu tới 20%. Hơn nữa nhiên liệu tiết kiệm hơn với chức năng "xổ dốc" và chế độ tuyến đường hiệu quả ECO PRO Route có chức năng gợi ý những tuyến đường mà xe có thể vận hành hiệu quả nhất và tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ nhất thông qua thông tin về mật độ giao thông và điều kiện đường sá hiện tại. Còn chức năng "xổ dốc" cho phép xe trôi trên đường với tốc độ lên đến 160km/h khi người lái nhấc chân ra khỏi chân ga và không dùng phanh. Chế độ COMFORT mang lại trải nghiệm lái cực kỳ êm ái khi kết hợp các thiết lập của hệ thống giảm xóc. Ở chế độ SPORT và SPORT+ tất cả các thiết lập ở hệ thống lái và giảm xóc đều được điều chỉnh ở chế độ lái năng động hơn. Động cơ phải hồi nhanh hơn, hộp số ở chế độ tự động sang số nhanh hơn, điểm sang số ở chế độ số sàn chậm hơn và toàn bộ xe sẽ phản ứng trực tiếp và nhanh hơn.

QUẢN LÝ NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH.

Hệ thống kiểm soát năng lượng thông minh của BMW Series 3 Sedan được trang bị nhiều chức năng tiêu chuẩn của công nghệ BMW EfficientDynamics bao gồm chức năng Khởi động/Tạm dừng, hệ thống tái tạo năng lượng phanh, hệ thống lái bằng điện và chức năng hiển thị sang số tối ưu. Những công nghệ trên kết hợp với nhau nhằm đảm bảo hiệu quả vận hành của xe ổn định và đạt hiệu quả cao nhất.
  • Chức năng tự động Khởi động/Dừng đảm bảo rằng nhiên liệu chỉ được sử dụng khi xe đang chạy. Khi xe dừng tạm thời, ví dụ như dừng đèn đỏ hoặc tắc đường, chức năng tự động Khởi động/Dừng giúp tiết kiệm nhiên liệu bằng cách tắt động cơ ngay sau khi chiếc xe đứng im và chân của người lái rời chân ga (với xe số sàn) hoặc khi chiếc xe dừng hoàn toàn (hộp số Steptronic).


    Tín hiệu sẽ được hiển thị trên bảng thông tin, cho người lái biết chức năng tự động Khởi động/Dừng đang hoạt động. Ngay sau người lái chớm nhấn ga, động cơ sẽ tự động khởi động trở lại.


    Chức năng tự động Khởi động/Dừng vẫn giữ nguyên được sự thoải mái khi lái xe lẫn an toàn, vì chức năng sẽ không kích hoạt khi động cơ chưa đạt được nhiệt độ vận hành lý tưởng, nội thất vẫn chưa đủ nóng/lạnh; nếu mức nước trong ắc quy quá thấp hoặc vô lăng đang được xoay. Một bộ điều khiển trung tâm sẽ khởi động lại động cơ nếu cần, ngay cả khi xe đang ở vị trí đứng yên, nếu chiếc xe bắt đầu lăn về phía trước hoặc nếu kính chắn gió bị sương mù che phủ. Người lái có thể tắt Chức năng tự động Khởi động/Dừng tự động bất kì lúc nào, chỉ với một nút nhấn.
  • Nhờ có hệ thống tái tạo năng lượng phanh mà năng lượng tiêu thụ ít hơn và tăng hiệu quả hệ thống lái. Khi tài xế nhả chân ga và đạp phanh, mô-tơ điện sẽ chuyển hoá động năng thành điện năng. Và lượng điện năng này sẽ được nạp lại vào pin hiệu điện thế cao và tái sử dụng để chạy mô-tơ điện.
  • Hệ thống lái điện điều chỉnh tối ưu hệ thống lái ứng với vận tốc hiện tại. Điều này có tác dụng hỗ trợ đánh lái chính xác ở tốc độ cao và hỗ trợ đỗ xe dễ dàng hơn. Hệ thống lái này chỉ sử dụng điện năng khi cần, do đó tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.


    Thay vì sử dụng thuỷ lực, nó hoạt động bằng hệ thống điện. Nếu ở hệ thống lái sử dụng thuỷ lực thông thường, động cơ phải thường xuyên cung cấp năng lượng thì ở hệ thống lái điện này thì điện chỉ cung cấp khi vô lăng đổi hướng. Khi đi thẳng hoặc duy trì tay lái ở một góc (ví dụ góc cua lớn) thì động cơ mô-tơ điện sẽ không hoạt động và không tiêu hao năng lượng. Sử thoải mái khi lái được nâng cao vì hệ thống lái điều chỉnh linh hoạt phù hợp với tình trạng đường sá hiện tại và tốc độ hiện tại.
  • Sang số tối ưu, đúng thời điểm sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu, cụ thể trong điều kiện môi trường đô thị hay di chuyển quãng đường xa. Sang số tối ưu đồng nghĩa với tiêu thụ ít nhiên liệu - hệ thống điện của động cơ sẽ nhận dạng cấp số phù hợp nhất dựa trên chế độ lái và tốc độ động cơ. Khi nhận diện cấp số hiệu quả hơn khi tăng số hay hạ số, hệ thống sẽ xuất hiện mũi tên trên bảng đồng hồ. Hệ thống này còn nhận diện được khi xe cần tăng tốc nhanh và sẽ không thông báo cho tới khi tốc độ của động cơ đã được tăng lên. Các cuộc thử nghiệm về sang số tối ưu cho thấy xe sử dụng công nghệ này tiết kiệm được khoảng 4% nhiên liệu.