BMW X5 – Mẫu xe tiên phong của dòng xe gầm cao BMW X-Series danh tiếng.

BMW X5 là mẫu xe đã cùng BMW tiên phong kiến tạo nên dòng xe Sports Activity Vehicle (SAV) cách đây hơn 20 năm. Không chỉ là mẫu xe khai sinh cho dòng xe BMW X, X5 đến nay vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là sản phẩm dẫn đầu trong phân khúc xe gầm cao. Hai phiên bản thế hệ thứ 4 của BMW X5 tại thị trường Việt Nam, gồm X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i M Sport.

Ngôn ngữ thiết kế mới khẳng định sức mạnh và bản lĩnh.

So với thế hệ trước, BMW X5 thế hệ thứ 4 có chiều dài cơ sở tăng thêm 42 mm (đạt 2.975 mm), chiều dài tổng thể tăng 36 mm (đạt 4.922 mm), rộng hơn 66 mm (đạt 2.004 mm) và cao hơn 19 mm (đạt 1.745mm). Kích thước mới tăng đủ 3 chiều tạo nên dáng vóc mạnh mẽ cho BMW X5 và thêm nhiều không gian rộng thoáng cho cả hành khách và hành lý.

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng BMW. Cả 2 phiên bản BMW X5 xDrive40i xLine và BMW X5 xDrive40i M Sport đều được trang bị hệ thống đèn BMW Laserlight có tầm chiếu xa lên đến 600 mét. Điểm nhấn của hệ thống đèn BMW Laserlight là chi tiết màu xanh hình chữ X nằm giữa các khối đèn lục giác bên trong cụm đèn
Cả 2 phiên bản X5 xDrive40i xLine và X5 xDrive40i M Sport đều sở hữu các chi tiết ngoại thất đặc trưng bao gồm thanh lưới tản nhiệt bằng nhôm mờ cùng các chi tiết mạ chrome làm nổi bật đặc điểm mạnh mẽ của BMW X5. Bản xDrive40i xLine trang bị mâm xe hợp kim 20 inch V-Spoke trong khi đó bản xDrive40i M Sport được trang bị mâm xe thể thao M 20 inch Star-Spoke.  

Nội thất: hiện đại, bố trí thông minh và sang trọng.

Tất cả hành khách trên BMW X5 đều có thể tận hưởng không gian sang trọng, tinh tế và rộng rãi. Khu vực mặt táp-lô được tạo điểm nhấn bởi nhiều đường ngang mượt mà, kết hợp với các đường trang trí mạ màu kim loại như mở rộng thêm không gian hiện đại bên trong xe.

Vị trí ghế ngồi được đặt cao thoáng, khoang lái lấy người lái làm trung tâm và các chức năng điều khiển được sắp xếp hợp lý giúp người lái có tầm nhìn bao quát và duy trì khả năng kiểm soát xe tuyệt đối. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch hợp nhất cả về phong cách thiết kế lẫn giao diện đồ họa. Cả 2 phiên bản X5 đều sử dụng chất liệu da Vernasca và Sensafin mềm mại cho các ghế ngồi. Trải nghiệm âm thanh đẳng cấp trên BMW X5 đến từ hệ thống âm thanh Harman Kardon surround 16 loa, công suất 464 watt. Những tính năng khác được trang bị nhằm tối đa hóa trải nghiệm thư thái và tinh tế trong suốt hành trình trên BMW X5 còn gồm hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, rèm che nắng dành cho hàng ghế thứ 2 và hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng tùy theo sở thích và cảm hứng của người lái và hành khách.

Hệ truyền động và khả năng vận hành: hài hòa giữa mạnh mẽ và thư thái.

 

Là một trong những dòng động cơ được đánh giá cao nhất trong ngành công nghiệp ô tô với 4 lần đoạt giải động cơ tốt nhất năm của tạp chí WardsAuto danh giá, động cơ 3.0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng trang bị cho BMW X5 xDrive40i sở hữu khả năng tăng tốc phấn khích đặc trưng của BMW, đem tới phản xạ chân ga nhanh nhạy. Động cơ danh tiếng trang bị trên BMW X5 mới kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic được cải tiến và đi kèm lẫy chuyển số sau tay lái. Dải tỉ số truyền được mở rộng hơn và phần mềm điều khiển hộp số cũng đã được tinh chỉnh để tối ưu hiệu suất của hệ truyền động. 

Đưa xe ra/vào bãi đỗ một cách dễ dàng: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus.

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus trên BMW X5 mới có thể tự động lựa chọn và đưa xe vào những vị trí đỗ xe vuông góc hoặc song song. Trong lúc xe đang chạy, hệ thống sẽ xác định những khoảng không gian trống phù hợp bằng các cảm biến siêu âm. Để kích hoạt quá trình đỗ xe tự động, người lái chỉ cần nhấn nút trên khu vực điều khiển trung tâm. Hệ thống sẽ tự động điều khiển tay lái, chân ga, chân phanh và hộp số để đưa xe vào bãi đỗ, hoặc thậm chí đưa xe ra khỏi những ô đỗ song song. Các tính năng an toàn khác trên BMW X5 còn bao gồm hệ thống giám sát áp suất lốp. Hệ thống sẽ theo dõi tình trạng áp suất thực tế của từng lốp và gửi cảnh báo đến màn hình điều khiển trung tâm nếu áp suất hạ dưới mức an toàn.

Sử dụng hệ điều hành BMW 7.0 mới nhất, hệ thống BMW Live Cockpit Professional trên X5 hoàn toàn mới hiển thị hình ảnh và thông tin rõ nét và thông minh, cung cấp cho người lái những thông tin cần thiết vào đúng thời điểm. Ngoài ra, người lái còn có khả năng sắp xếp và tùy chỉnh giao diện của hệ thống để phù hợp với thói quen sử dụng cá nhân.

BMW X5 đang được trưng bày tại các đại lý của BMW trên toàn quốc. Liên hệ Hotline 1900 1101 hoặc đến ngay showroom BMW gần nhất để được tư vấn.

Thông số kỹ thuật trên BMW X5:

BMW X5 xDrive40i:

Động cơ xăng 6 xy-lanh thẳng hàng, hộp số tự động Steptronic 8 cấp.

Dung tích: 2.998cc, công suất cực đại: 340 mã lực tại dải vòng tua 5.500 – 6.250 vòng/phút,

Mô-men xoắn cực đại: 450 Nm tại dải vòng tua 1.600 – 4.800 vòng/phút.

Tăng tốc (0 – 100km/h): 5,5 giây,

Tốc độ tối đa: 243 km/h.

Tiêu thụ nhiên liệu trung bình*: 9.2 lít/100km,

Khí xả CO2 trung bình*: 204 – 244 g/km.

(*) Tuỳ vào phiên bản và mức độ vận hành của xe.